Kì 2!

Kì 2

—*—

Nếu lên Google và tra cứu với từ khoá “Tình yêu và tình bạn”, chúng ta sẽ có được khoảng 1.680.000 kết quả. Nhớ là phải có cả dấu nháy kép đấy, như vậy thì kết quả mới chính xác. Thật là một con số không nhỏ đúng không?
Bạn sẽ tìm thấy trong 1.680.000 kết quả đó có không ít trang web đăng lên những bài viết giúp chúng ta phân biệt giữa tình bạn và tình yêu. Ví như:
Tình bạn là khi nhìn vào mắt người ấy, ta biết người ấy quan tâm đến ta. Tình yêu là khi ánh mắt người ấy như sưởi ấm trái tim ta.
Hay như:
Tình yêu là lúc ta lúng túng và xấu hổ trước mặt người ấy. Tình bạn là lúc ta nhìn thẳng vào mắt người ấy và mỉm cười.
Đọc những điều này thấy rất hay đúng không? Nhưng tôi chẳng hề thích chúng. Cảm xúc là một điều gì đấy rất kì lạ, nó được điều khiển bằng trái tim và trí óc, mỗi người có một trái tim khác nhau, một bộ não với những dây thần kinh cảm nhận khác nhau, vì thế mỗi người chúng ta là một cá thể duy nhất với những cảm xúc của riêng mình. Có người thấy an tâm khi nhìn vào mắt người yêu, có người vui, có người hạnh phúc và tất nhiên cũng có người thấy như mình được sưởi ấm.
Vì vậy, sao chúng ta có thể gán ghép thế này là tình yêu, còn thế kia là tình bạn? Sao có thể khái quát sự huyền diệu của tự nhiên bằng những câu từ chính xác như thế?
Và nếu bạn có đủ kiên nhẫn để đọc hết tất cả những điều đó, bạn sẽ phát hiện ra trong đấy có sự mâu thuẫn với nhau. Điều này cũng đúng thôi, những câu nói bắt nguồn từ con người, mà đã là con người thì chẳng ai giống ai, có suy nghĩ trái ngược nhau cũng là chuyện bình thường.
Nhưng đó chỉ là những điều tôi rút ra ở hiện tại, còn trong quá khứ tôi chẳng hề “sáng suốt” đến mức khô cứng như vậy. Trong một rừng những câu danh ngôn được bày ra trước mắt, biết phải tin vào đâu? Vậy, tôi chọn cách tin vào điều mà tôi mong muốn nhất, chấp nhận đánh đổi vì nó và cầu mong số phận sẽ yêu thương tôi.
Bởi vì một câu: Tình yêu sẽ vững chắc nếu được xây dựng trên tình bạn.
Bởi vì nó, tôi đã tin vào tình yêu vững chắc mà tôi sẽ có, đánh đổi bằng tình bạn gần mười năm của mình nhưng số phận đã chẳng yêu thương tôi, kết quả chỉ là những tháng ngày tìm cách quên đi một người.
Tôi đã quên: Tình yêu một khi đổ vỡ thì đến tình bạn cũng không còn.

P/s: 496 kí tự, ôi trời, sao lại ngắn thế nài. >.<

Trả lời

